Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 257
  • Trong tuần: 816
  • Tất cả: 181515
Đăng nhập
TruongTHCSTanTien
Trường THCS Tân Tiến: đón Đoàn kiểm tra của Bộ GD&ĐT việc thực hiện các quy định về giáo dục dân tộc, giáo dục thể chất, thể thao và y tế trường học.

          Trường THCS Tân Tiến: đón Đoàn kiểm tra của Bộ GD&ĐT việc thực hiện các quy định về giáo dục dân tộc, giáo dục thể chất, thể thao và y tế trường học.

          Chiều ngày 30/5/2023 tại Trường THCS Tân Tiến đã tổ chức đón Đoàn kiểm tra của Bộ GD&ĐT việc thực hiện các quy định về giáo dục dân tộc, giáo dục thể chất, thể thao và y tế trường học. Về phía Đoàn kiểm tra có bà Lê Thị Thanh Nhàn – Vụ trưởng Vụ Giáo dục dân tộc – Bộ GD&ĐT làm Trưởng đoàn. Ông Trần Văn Lam – Phó vụ trưởng Vụ Giáo dục Thể chất làm Phó trưởng đoàn cùng các ông (bà) là chuyên viên Vụ Giáo dục dân tộc và đại diện Lãnh đạo Sở GD&ĐT tỉnh Bình Phước, đại diện Lãnh đạo Phòng GD&ĐT huyện Đồng Phú.

          Tại buổi làm việc các thành viên trong Đoàn kiểm tra đã khảo sát về cơ sở vật chất của nhà trường nhằm phục vụ cho công tác giáo dục thể chất, thể thao cũng như công tác y tế trong trường học. Qua buổi khảo sát các thành viên trong Đoàn kiểm tra đã được nghe thầy Cao Huy Tình - HT nhà trường báo cáo tóm tắt những kết quả đã đạt được trong quá trình tham mưu xây dựng về cơ sở vật chất nhằm phục vụ cho công tác giáo dục thể chất, thể thao trường học và y tế học đường cụ thể như: Đến nay cơ sở vật chất của nhà trường cơ bản đáp ứng về thực hiện Chương trình Giáo dục phổ thông năm 2018. Đội ngũ giáo viên giảng dạy môn giáo dục thể chất đáp ứng yêu cầu đề ra. Sân chơi, bãi tập rộng rãi, thoáng mát. Hiện nhà trường có 1 nhà tập đa năng với diện tích gần 500m2, có 2 hố nhảy xa, có sân bóng chuyền, sân bóng đá cơ bản đáp ứng nhu cầu tập luyện của học sinh và cán bộ quản lý, giáo viên nhân dân trên địa bàn. Trong năm học 2021 – 2022 và năm học 2022 – 2023 phong trào tập luyện thể dục thể thao trong nhà trường luôn được đông đảo giáo viên, nhân viên và học sinh tham gia tập luyện thường xuyên và có hiệu quả về số lượng lẫn chất lượng cụ thể: 5 năm liên tục nhà trường đều xếp nhất toàn đoàn về Hội khỏe Phù đổng học sinh cũng như có nhiều đóng góp cho thể thao huyện nhà để tham gia các giải thi đấu do Sở GD&ĐT, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tổ chức. Bên cạnh những kết quả đạt được hiện nhà trường vẫn có những hạn chế như sau: công tác y tế trường học hiện mới phân công giáo viên kiêm nhiệm nên chưa thật sự hoạt động có hiệu quả như mong đợi, thiết bị dạy học chưa được cấp để đáp ứng Chương trình giáo dục phổ thông 2018, sân bóng đá hiện còn tạm … Phát biểu tại buổi làm việc ông Trần Văn Lam yêu cầu nhà trường giải trình thêm một số nội dung như: khi chưa được cấp mới về thiết bị dạy học thì nhà trường đã vận dụng những giải pháp nào để hoàn thành quá trình dạy học theo Chương trình giáo dục phổ thông năm 2018; quá trình thực hiện tập luyện bơi cho học sinh được thực hiện như thế nào?; nguồn nước uống của học sinh có được kiểm định thường xuyên hay không?; công tác tuyên truyền về đảm bảo an toàn về tại nạn thương tích, phòng chống đuối nước có được thường xuyên, liên tục hay không?; việc bố trí sắp xếp phòng y tế đã hợp lý hay chưa?...

          Đại diện Lãnh đạo nhà trường thầy Cao Huy Tình đã giải trình và tiếp thu một số nội dung của Đoàn kiểm tra. Kết luận tại buổi kiểm tra bà Lê Thị Thanh Nhàn đánh giá cao công tác chuẩn bị của nhà trường cũng như biểu dương những kết quả mà nhà trường đã đạt được. Bên cạnh đó Bà cũng yêu cầu nhà trường tiếp tục phát huy hiệu quả, công suất sử dụng về cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện có nhằm phục vụ tốt hơn yêu cầu giáo dục thể chất, thể thao học đường cho học sinh cũng như cần bổ sung thêm các băng rôn, khẩu hiệu tuyên truyền cũng như tiếp tục tham mưu với UBND huyện đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học để đáp ứng yêu cầu đề ra trong quá trình dạy và học theo Chương trình giáo dục phổ thông năm 2018.

         1 số hình ảnh buổi kiểm tra

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai