Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 27
  • Trong tuần: 704
  • Tất cả: 182790
Đăng nhập
TruongTHCSTanTien
Cụm thi đua khối THCS tổ chức Hội nghị Sơ kết học kỳ I năm học 2015 – 2016
Sáng ngày 3/2/2016 tại trường THCS Tân Tiến Cụm thi đua khối THCS tổ chức Hội nghị Sơ kết học kỳ I năm học 2015 – 2016

 Về dự có ông Hoàng Thanh Sỹ - HUV – Trưởng phòng GD&ĐT, các ông (bà) là chuyên viên phòng GD&ĐT, Hiệu trưởng, Chủ tịch Công đoàn các trường THCS và trường TH&THCS Tân Hưng. 

       Theo báo cáo tại Hội nghị trong học kỳ I vừa qua cụm thi đua cấp THCS đã đạt được kế hoạch đề ra cụ thể: Toàn cụm có 4.099 học sinh, tỷ lệ huy động học sinh hoàn thành chương trình tiểu học vào lớp 6 đạt 98,9%, tỷ lệ học sinh giỏi, 455 học sinh chiếm 11,1%, học sinh khá 804 chiếm tỷ lệ 30.7%, học sinh xếp loại hạnh kiểm tốt 2.809 chiếm tỷ lệ 68,5%. Trong học kỳ I các trường đã tham gia tốt các Hội thi do phòng GD&ĐT, Sở GD&ĐT tổ chức như Cuộc thi khoa học kỹ thuật dành cho học sinh THCS đạt giải nhất cấp tỉnh và có 3 sản phẩm tham dự cấp Quốc gia, Hội thi Violypic Tiếng anh cấp huyện, tham gia Hội khỏe phù đổng cấp huyện, cấp tỉnh đạt giải nhì toàn đoàn, tham gia thi học sinh giỏi lớp 9 cấp huyện giải toán Casio cấp huyện và tham gia cấp tỉnh đạt 5 em

          Về phía giáo viên trong học kỳ I đã tổ chức hội giảng được 739 tiết trong đó xếp loại giỏi 613 tiết, loại khá 121 tiết, số đồ dùng dạy học tự làm được 298 cái có chất lượng. giáo viên dạy giỏi vòng trường là 262 chiếm tỷ lệ 86,8%.

          Cơ sở vật chất các trường được đầu tư đảm bảo đáp ứng nhu cầu dạy và học, công tác kiểm định chất lượng giáo dục được các trường quan tâm và đặc biệt là công tác tự kiểm tra nội bộ của Hiệu trưởng đã được đa số các trường đều bám sát văn bản chỉ đạo của Sở GD&ĐT, phòng GD&ĐT trong học kỳ I các trường đã kiểm tra được 24 cuộc chủ yếu là kiểm tra hoạt động sư phạm nhà giáo, kiểm tra chuyên đề dạy thêm, học thêm, kiểm tra vệ sinh trường – lớp … Tuy nhiên trong học kỳ I vừa qua tỷ lệ học sinh yếu, kém còn tăng cao (yếu 798 em chiếm 19,5%, kém 27 em chiếm tỷ lệ 0,7%), công tác thống kê số liệu báo cáo cập nhật chưa chính xác, vẫn còn tình trạng học sinh bỏ học (4 em), tuyển sinh lớp 6 một số trường chưa đạt chỉ tiêu đề ra, vẫn còn tình trạng học sinh vi phạm nội quy nhà trường, một số giáo viên - nhân viên chưa nhiệt tình trong công tác...

Đại biểu về dự Hội nghị

          Trên cơ sở ý kiến phát biểu của các ông (bà) là chuyên viên phòng GD&ĐT các trường tập trung thảo luận nhằm nâng cao chất lượng dạy học, đặc biệt là chú trọng đến các biện pháp bồi dưỡng học sinh giỏi, phụ đạo học sinh yếu. Riêng đối với học sinh khối 9 cần tập trung ôn luyện để đạt kết quả cao trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10 đầu cấp (năm học 2014 – 2015 huyện Đồng Phú xếp thứ 5/10 huyện, thị xã).

Ông Hoàng Thanh Sỹ - TP GD&ĐT phát biểu chỉ đạo Hội nghị
        Phát biểu chỉ đạo Hội nghị ông Hoàng Thanh Sỹ - TP GD&ĐT đã biểu dương những kết quả của cụm thi đua khối THCS đã đạt được trong học kỳ I vùa qua. Đặc biệt là các Hội thi do phòng GD&ĐT, Sở GD&ĐT tổ chức đoàn Đồng Phú đều đạt giải cao. Bên cạnh đó ông cũng yêu cầu các trường cần chú trọng công tác tự kiểm tra của Hiệu trưởng, đặc biệt có các biện pháp nâng cao hơn nữa tỷ lệ học sinh giỏi, hạn chế tỷ lệ học sinh yếu, kém đến mức thấp nhất, chú trọng công tác quản lý dạy thêm – học thêm theo tinh thần chỉ đạo của Sở GD&ĐT tại công văn số 03, quán triệt đến giáo viên – nhân viên tích cực học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, phân công giáo viên phụ trách hướng dẫn học sinh tham gia có hiệu quả cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng, chú trọng vệ sinh trường – lớp trước và sau tết, phân công giáo viên – nhân viên trực tết Nguyên đán Bính Thân cụ thể, lịch trực phải được niêm yết tại Văn phòng và đăng tải lên wbesite của nhà trường để phòng GD&ĐT theo dõi…. Cũng tại Hội nghị các trường đã đóng góp bảng lượng hóa thi đua cho phù hợp với tình hình cụ thể từng trường.
Nguồn: dongphu.edu.vn