Thống kê truy cập
  • Đang online: 3
  • Hôm nay: 41
  • Trong tuần: 600
  • Tất cả: 181299
Đăng nhập
THCS Tân Tiến
Trường THCS Tân Tiến và Trường TH Tân Lập: đón Đoàn kiểm tra công tác quản lý nhà nước về đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý, về cơ sở vật chất và thiết bị dạy học thực hiện Chương trình GDPT 2018 của Bộ GD&ĐT

        Sáng ngày 01/12/2023 tại Trường THCS Tân Tiến đã tổ chức đón Đoàn kiểm tra của Bộ GD&ĐT. Về phía Đoàn kiểm tra có ông Nguyễn Hồng Đào – Trưởng phòng phát triển, Cục NG&CBQLGD – Bộ GD&ĐT làm Trưởng đoàn, ông Trần Gia Khánh – Chuyên viên chính Vụ CSVC, ông Vũ Văn Giang, bà Đinh Thu Trang – Chuyên viên Cục NG&CBQLGD – Bộ GD&ĐT cùng các ông (bà) là chuyên viên Vụ Giáo dục Trung học và đại diện Lãnh đạo Sở GD&ĐT tỉnh Bình Phước, đại diện Lãnh đạo Phòng GD&ĐT, Phòng Nội vu, Phòng Tài chính – Kế hoạch, Ban quản lý dự án huyện Đồng Phú.

anh tin bai

         Tại buổi làm việc các thành viên trong Đoàn kiểm tra đã nghe ông Hoàng Thanh Sỹ - Trưởng phòng GD&ĐT báo cáo tóm tắt tình hình kết quả triển khai thực hiện công tác quản lý nhà nước về đội ngũ nhà giáo và CBQL, về cơ sở vật chất và thiết bị giáo dục thực hiện Chương trình giáo dục 2018 đối với các trường tiểu học, THCS trên địa bàn huyện Đồng Phú, thầy Cao Huy Tình – Hiệu trưởng Trường THCS Tân Tiến và thầy Nguyễn Minh Đức – HT Trường TH Tân Lập báo cáo tình hình kết quả triển khai thực hiện công tác quản lý nhà nước về đội ngũ nhà giáo và CBQL, về cơ sở vật chất và thiết bị giáo dục thực hiện Chương trình giáo dục 2018. Sau khi nghe báo cáo các thành viên trong Đoàn kiểm tra đã tiến hành khảo sát về cơ sở vật chất, thiết bị dạy học của nhà trường nhằm phục vụ cho công tác thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018.

anh tin bai

Ông Hoàng Thanh Sỹ - Trưởng phòng GD&ĐT báo cáo với Đoàn kiểm tra

anh tin bai

Thầy Cao Huy Tình - HT Trường THCS Tân Tiến báo cáo kết quả thực hiện với Đoàn kiểm tra

anh tin bai

Thầy Nguyễn Minh Đức - HT Trường TH Tân Lập báo cáo kết quả thực hiện với Đoàn kiểm tra

        Qua buổi khảo sát các thành viên trong Đoàn kiểm tra đã đánh giá cao quá trình chuẩn bị của nhà trường cũng như của UBND huyện về cơ sơ sở vật chất, đội ngũ để thực hiện có hiệu quả Chương trình giáo dục phổ thông năm 2018. Riêng đối với Trường THCS Tiến nhìn tổng thể cơ sở vật chất, đội ngũ của nhà trường đáp ứng yêu cầu cầu đề ra. Bên cạnh những kết quả đạt được Đoàn kiểm tra cũng yêu cầu nhà trường và UBND huyện quan tâm thực hiện một số vấn đề như sau:

anh tin bai

Các thành viên trong Đoàn kiểm tra đánh giá các nội dung đã kiểm tra

anh tin bai

          Trong quá trình xây dựng kế hoạch các môn học cũng như tổ chức giảng dạy nhà trường cần chỉ đạo các tổ chuyên môn xây dựng chương trình linh hoạt và phù hợp với tình hình cụ thể của Trường. Đặc biệt đối với nội dung hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp dựa vào tổng số tiết/năm (3 tiết/tuần) nhà trường có thể điều chỉnh thời gian cho linh hoạt, phù hợp với điều kiện cụ thể của nhà trường (có thể tổ chức theo khối) làm sao cho các em đạt được mục tiêu, kiến thức môn học đề ra. Trong đó chú trọng đến nội dung trải nghiệm cho học sinh (học và làm) có hiệu quả; đối với môn Khoa học tự nhiên trong quá trình tổ chức giảng dạy, dựa vào số lượng giáo viên hiện có nhà trường phân công linh hoạt làm sao đảm bảo về kiến thức, tổng số giờ/năm (có thể thiết kế theo tuyến tính cụ thể như: đối với khối 6 học Lý, khối 7 học Sinh, khối 8 học Hóa và quay vòng).

anh tin bai

Trưởng đoàn kiểm tra kết luận tại buổi kiểm tra

           Đối với thiết bị dạy học: nhà trường cần chủ động tham mưu UBDN huyện sớm bổ sung thiết bị dạy học theo Thông tư 38/2021/TT-BGDĐT ngày 30/12/2021 của Bộ GD&ĐT Ban hành Danh mục thiết bị dạy học tối thiểu cấp Trung học cơ sở.

           Đối với công tác y tế trường học: nhà trường cần hợp đồng với Trạm y tế xã, Trung tâm Y tế huyện để thực hiện có hiệu quả công tác y tế học đường theo quy định tại Thông tư 13/2016/TTLT-BYT-BGDĐT ngày 12/5/2016 của Bộ Y tế và Bộ GD&ĐT.

           Đối với công tác đào tạo bồi dưỡng: UBND huyện cần quan tâm hỗ trợ kinh phí cho giáo viên khi tham gia đào tạo nâng cao trình độ theo Nghị định 71//2020/NĐ-CP ngày 30/6/2020 của Chính phủ quy định lộ trình thực hiện nâng trình độ chuẩn được đào tạo của giáo viên mầm non, tiểu học, trung học cơ sở.

          Đối với công tác bồi dưỡng thường xuyên: Sở GD&ĐT, Phòng GD&ĐT và nhà trường cần chủ động thời gian để tham gia hoàn thành các mô dum 6, 7, 8 theo đúng thời gian quy định.

     Kết thúc buổi kiểm tra ông Hoàng Thanh Sỹ đã ghi nhận kết quả đánh giá của Đoàn, Ông hứa sớm chỉ đạo các trường thực hiện tốt các nội dung Đoàn đã khuyến nghị và tiếp tục tham mưu cho UBND huyện sớm bổ sung thiết bị dạy học để đáp ứng yêu cầu đổi mới Chương trình giáo dục.

    Tg: lvtrung