Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 237
  • Trong tuần: 796
  • Tất cả: 181495
Đăng nhập
TruongTHCSTanTien
Trường THCS Tân Tiến phối hợp với chính quyền địa phương, các ban ngành đoàn thể của xã, đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động học sinh

Chiều 21/3/2023 Trường THCS Tân Tiến phối hợp với chính quyền địa phương các ban ngành đoàn thể của UBND xã Tân Tiến, đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động học sinh bỏ học, có nguy cơ bỏ học trở lại trường .

Ban chỉ đạo PCGD-XMC xác định: Tình trạng học sinh bỏ học giũa chừng, nghỉ học cách nhật, có nguy cơ bỏ học luôn là mối quan tâm hàng đầu của ngành giáo dục, của chính quyền địa phương và của nhà trường.  

Ông Phạm Hoàng Long Phó chủ tịch UBND xã Tân Tiến Trưởng ban chỉ đạo  chia sẽ Với mục tiêu “Nâng cao dân trí, đào tạo nhân lực, bồi dưỡng nhân tài”, chính quyền địa phương đã tìm mọi cách để xây dựng phong trào thi đua “Toàn dân làm giáo dục” được các tầng lớp nhân dân, các tổ chức xã hội tham gia hưởng ứng nhiệt tình, quan tâm thiết thực, để từng bước tìm hiểu tâm tư nguyện vọng của nhân dân, của  Hội đồng sư phạm và các đoàn thể trong các  nhà trường, của phụ huynh và học sinh để xác định mục tiêu, các công việc cần làm trước mắt và lâu dài. Từ đó tìm ra giải pháp hữu hiệu để thực hiện sâu rộng phong trào thi đua, huy động mọi người tham gia làm giáo dục từng bước có hiệu quả, nhằm hạn chế tình trạng bỏ học thấp nhất.

Trường THCS Tân Tiến tiếp tục triển khai và thực hiện có hiệu quả cuộc vận động. Mỗi thầy cô giáo là tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo nhằm tăng thêm trách nhiệm và lương tâm nghề nghiệp của mỗi thầy giáo, cô giáo với tinh thần Tất cả vì học sinh thân yêu.

Các Cô giáo chủ nhiệm chia sẻ Mỗi khi phải nhìn thấy một em học sinh bỏ học, tôi xót xa lắm. Bởi các em còn nhỏ quá, còn non nớt quá, vậy nhưng các em lại lựa chọn rời xa ghế ngồi nhà trường để bước vào con đường mưu sinh quá sớm, tiền bạc trước mắt đâu chưa thấy, chỉ thấy tương lai mờ mịt của các em ở phía trước, tuổi cúa các em sẽ làm được gì, khi trình độ chưa có, kỹ năng và kinh nghiệm sống càng không…?

Với quyết tâm cao của Chính quyền địa phương, các thầy cô giáo trường THCS Tân Tiến, nhằm tạo điều kiện cho các em được đến lớp; cán bộ đoàn thể các cấp phải đóng vai trò nòng cốt, tích cực tuyên truyền, nâng cao nhận thức của quần chúng nhân dân, cần coi công tác vận động học sinh trở lại lớp là nhiệm vụ trọng tâm, đặc biệt chú ý đến đối tượng là học sinh nghèo bỏ học hoặc có nguy cơ bỏ học; với sự chung tay góp sức của toàn xã hội, nhất là sự đồng thuận của gia đình, tất cả học sinh trong độ tuổi đều được đến trường, bảo đảm chất lượng nguồn nhân lực và sự phát triển bền vững của xã nhà.

Tg: Nguyễn Bửu Long