Thống kê truy cập
  • Đang online: 3
  • Hôm nay: 221
  • Trong tuần: 780
  • Tất cả: 181479
Đăng nhập
TruongTHCSTanTien
Trường THCS Tân Tiến long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11

                    Có một nghề bụi phấn bám đầy tay

       Người ta bảo là nghề cao quý nhất

                                                                     Có một ngh không trồng cây vào đất

                                                                       Nhưng n cho đời những đóa hoa thơm.

 

Hòa chung cùng cả nước chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam, sáng 19-11 tại Trường THCS Tân Tiến long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20-11-1982 - 20-11-2022) và biểu dương các nhà giáo tiêu biểu, xuất sắc tặng kỹ niệm chương cho các nhà giáo

Dự Lễ kỷ niệm có thầy Hoàng Thanh Sỹ - HUV- Trưởng Phòng GD&ĐT, đại diện lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND xã, Các Thầy, Cô giáo đã nghỉ hưu, Ban Đại diện cha mẹ, Thầy giáo Cao Huy Tình – Bí thư Chi bộ - Hiệu trưởng và các thầy cô cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên, đặc biệt có mặt hơn 700 em học sinh trong toàn trường.

Thầy giáo Cao Huy Tình - Bí thư Chi bộ - Hiệu trưởng nhà trường phát biểu Lễ kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam không chỉ là hoạt động ý nghĩa nhằm tôn vinh sự học, tôn vinh những người đã và đang đóng góp công sức, trí tuệ, tâm huyết cho sự nghiệp “trồng người”, mà còn là dịp để toàn xã hội thể hiện tình cảm tốt đẹp đối với những người làm công tác giáo dục; ghi nhận những cống hiến, đóng góp của các thầy giáo, cô giáo trong sự nghiệp xây dựng và phát triển của xã nhà nói riêng và của tỉnh nói chung. Đây cũng là dịp để các thế hệ học trò bày tỏ tình cảm kính trọng, lòng tri ân sâu sắc đối với các thầy giáo, cô giáo - những “người chèo đò” thầm lặng trên “dòng sông tri thức”.

Thầy giáo Vũ Văn Bắc ôn lại ngày Nhà giáo Việt Nam: Chủ tịch Hồ Chí Minh đã nói: “ Người thầy giáo tốt, thầy giáo xứng đáng là thầy giáo, là người vẻ vang nhất, những thầy giáo tốt là anh hùng vô danh”, Người còn khẳng định “Nhiệm vụ giáo dục rất vất vả nhưng thật vẻ vang, không có thầy cô giáo thì không có giáo dục”. Theo tư tưởng Hồ Chí Minh, người thầy giáo tốt phải là người không những giỏi về chuyên môn, còn phải thật thà, yêu nghề của mình, có yêu nghề của mình bao nhiêu thì mới yêu quý học sinh bấy nhiêu.

Trường THCS Tân Tiến trải qua những năm tháng xây dựng và trưởng thành, các thế hệ nhà giáo không ngừng phát huy những truyền thống tốt đẹp của nhà giáo Việt Nam, cùng với sự đổi mới của địa phương, sự nghiệp giáo dục đào tạo, sự nghiệp giáo dục cũng đang ngày càng phát triển vững chắc. Các thế hệ thầy cô giáo đã phát huy được truyền thống vẻ vang và không ngừng nỗ lực phấn đấu, cống hiến vì những thế hệ học trò. Bản thân các thầy giáo, cô giáo  đã trực tiếp dạy dỗ bao thế hệ học trò, nhiều người trong số học trò đã và đang là những kỹ sư, bác sỹ, thầy giáo, thầy thuốc, những lãnh đạo cao cấp hoặc những công dân tốt của quê hương, đất nước,. Trong những ngày gian khó của cuộc chiến tranh chống Mỹ cứu nước, nhiều thầy giáo của ngành giáo dục xã nhà đã cầm súng lên đường đi đánh giặc, chi viện sức lực, góp phần vào công cuộc giải phóng đất nước. Sự lao động miệt mài của các thế hệ nhà giáo chúng ta hôm qua và hôm nay đã và đang góp phần đưa sự nghiệp giáo dục của xã nhà có những bước tiến mới, góp phần làm cho quê hương ngày thêm giàu đẹp.

          Đặc biệt trường THCS Tân Tiến tổ chức nhiều hoạt động văn hóa thể thao chào ngày Nhà giáo Việt Nam như: Tuần học tốt, Hoa điểm mười, Bảng tri ân, HKPĐ….

Thầy giáo Hoàng Thanh Sỹ -HUV - Trưởng Phòng GD&ĐT nhấn mạnh: Trong giai đoạn hiện nay, Giáo dục đứng trước những thử thách rất lớn đó là thực hiện Nghị quyết 29 của Ban Chấp hành Trung ương về đổi mới căn bản toàn diện giáo dục và đào tạo. Trong đó có triển khai thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông mới. Bám sát mục tiêu đổi mới, tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả các hoạt động giáo dục theo hướng thực chất và bền vững. Chú trọng giáo dục đạo đức, nhân cách, lối sống, kỹ năng sống, pháp luật và ý thức, trách nhiệm, giáo dục thể chất và hướng nghiệp cho học sinh; kết hợp hài hòa “dạy chữ”“dạy người” và xây dựng môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện, hiện đại và có văn hoá. Tìm kiếm giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện và mũi nhọn, giữ vững, nâng cao kết quả  Giáo dục và đào tạo  và Chuyển đổi số. Đồng thời quyết tâm, nỗ lực, vượt qua mọi khó khăn, thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học”, với phương châm “Dù khó khăn đến đâu cũng phải thi đua dạy tốt, học tốt” như lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh, để mỗi nhà giáo thực sự xứng đáng với danh hiệu: những “chiến sĩ” trên “mặt trận văn hóa”, để làm tròn sứ mệnh thiêng liêng, cao quý  của sự nghiệp “trồng người”.

Nhân dịp kỷ niệm 40 ngày nhà giáo Việt Nam, thay mặt ngành giáo dục và đào tạo xin gửi lời tri ân tới các thầy giáo, cô giáo lão thành; các thầy giáo, cô giáo đang công tác, các quý vị đại biểu, khách quý luôn mạnh khỏe, hạnh phúc và thành công!

1 số hình ảnh Lễ khai giảng

Tg: Nguyễn Bửu Long