Thống kê truy cập
  • Đang online: 5
  • Hôm nay: 283
  • Trong tuần: 842
  • Tất cả: 181541
Đăng nhập
TruongTHCSTanTien
Trường THCS Tân Tiến: Hưởng ứng phong trào trồng cây xanh trong ngành giáo dục huyện

 

Nhằm tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức của học sinh về vai trò, tác dụng, giá trị của rừng, ý nghĩa của việc trồng cây, trồng rừng, phòng cháy, chữa cháy rừng, bảo vệ môi trường sinh thái, góp phần giảm nhẹ thiên tai, thích ứng với biến đổi khí hậu và hưởng ứng công văn số 14/PGDĐT-GDTrH, sáng ngày 06/02/2023 trường THCS Tân Tiến tiếp tục phát động phong trào “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” trong khuôn viên trường học.

Với phương châm “tạo môi trường học tập xanh, sạch, đẹp”, ngay từ đầu năm học Lãnh đạo nhà trường đã chủ động xây dựng kế hoạch, khảo sát thực địa, lựa chọn giống cây có chất lượng tốt, phù hợp với vị trí và điều kiện thổ nhưỡng các bồn hoa trong nhà trường; đồng thời làm tốt công tác chuẩn bị như hướng dẫn học sinh đào hố và cách trồng. Phong trào này đã được đông đảo các thầy cô giáo và các em học sinh nhiệt tình hưởng ứng và thực hiện thực sự có hiệu quả. Chỉ trong buổi sáng, toàn bộ số cây đã được trồng ngay ngắn trong các bồn hoa của nhà trường. Trường học như thay một lớp áo mới, một màu xanh tươi mát hiện lên, thật thích thú biết bao. Các cây xanh ấy được các bạn học sinh luân phiên nhau chăm sóc và bảo vệ. Sau hơn 4 tháng được trồng, dưới sự chăm sóc của các em học sinh, các cây xanh ở các bồn hoa đã có sức sống mãnh liệt, đơm hoa rực rỡ, góp phần tô đẹp cảnh quang của sân trường và lớp học.

Để giữ gìn môi trường học tập trong lành, nhà trường còn kết hợp với Liên đội, giáo viên chủ nhiệm và các thầy cô bộ môn trong việc tuyên truyền, giáo dục, nâng cao ý thức của các em về việc giữ gìn, vệ sinh lớp học sạch sẽ, không xả rác bừa bãi, không mang bánh kẹo…vào lớp. Lớp học được trồng thêm những cây xanh treo tường ở các cửa sổ và góc lớp. Không chỉ vậy, nhà trường còn tổ chức thực hiện lồng ghép các chuyên đề tìm hiểu về vai trò, tác dụng của hệ sinh thái rừng đối với đời sống con người trong các môn học, hoạt động giáo dục và các hoạt động ngoại khóa cho học sinh.

Thông qua hoạt động trên, nhằm góp phần giáo dục, nâng cao nhận thức cho học sinh về vai trò, lợi ích của việc trồng cây, tạo bóng mát, giảm nhẹ thiên tai, cải tạo cảnh quan môi trường, xây dựng khuôn viên nhà trường ngày càng xanh-sạch-đẹp hơn; đồng thời nâng cao sức khỏe, tinh thần lao động hăng say cho các em học sinh. Đây thực sự là hoạt động có ý nghĩa sâu sắc góp phần bảo vệ môi trường sinh thái thân thiện.

Qua cuộc phát động giúp các em nhận thức sâu sắc hơn về vai trò của cây xanh là vô cùng quan trọng trong cuộc sống của con người. Từ đó sẽ có ý thức chăm sóc cây xanh tại môi trường sống học tập sinh hoạt tốt hơn. Mỗi một cá nhân hãy biến từ nhận thức thành hành động cụ thể, thiết thực: luôn trồng và bảo vệ cây xanh mọi lúc mọi nơi để trái đất của chúng ta mãi mãi là “hành tinh xanh” tươi đẹp.

 Tg: Lê Thị Hà – GV THCS Tân Tiến

1 số hình ảnh của nhà trường