Thống kê truy cập
  • Đang online: 4
  • Hôm nay: 67
  • Trong tuần: 626
  • Tất cả: 181325
Đăng nhập
THCS Tân Tiến
Tổ tự nhiên trường THCS Tân Tiến tích cực hội giảng chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11/2023

Tháng 11 là tháng có ý nghĩa sâu sắc đối với nhân dân Việt Nam nói chung và ngành giáo dục nói riêng: Kỷ niệm ngày nhà giáo Việt Nam 20/11. Để chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11/2023, thực hiện kế hoạch chuyên môn năm học 2023 - 2024, Trường THCS Tân Tiến đã phát động phong trào thi đua Dạy tốt - Học tốt và chùm các hoạt động đầy ý nghĩa trong đó có Hội giảng chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.

Đây là một trong những hoạt động tích cực và thiết thực không chỉ khơi dậy phong trào thi đua lập thành tích chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, mà còn nhằm động viên, khuyến khích phong trào giảng dạy trong nhà trường tạo không khí vui tươi phấn khởi góp phần nâng cao chất lượng dạy học. Đây cũng là dịp để các giáo viên học hỏi lẫn nhau, chia sẻ những kinh nghiệm hay, những bài giảng tốt, những sáng kiến làm đồ dùng dạy học, đặc biệt là dịp để giáo viên thể hiện niềm đam mê nghề dạy học, cũng như trách nhiệm và vinh dự khi đứng trên bục giảng. Đồng thời nâng cao ý thức trách nhiệm, thực hiện nghiêm chỉnh mục tiêu nhiệm vụ năm học đã đề ra.

anh tin bai

Một tiết học môn KHTN của các em HS lớp 6

Hòa cùng không khí thi đua của cán bộ giáo viên trong trường, các giáo viên Tổ tự nhiên trường THCS Tân Tiến cũng hăng hái lao động, bồi dưỡng kiến thức chuyên môn tham gia thi với chủ đề: “Mỗi giờ dạy là một sự mới lạ, một sự khác lạ, một sự sáng tạo không ngừng” và đúng như vậy Tổ tự nhiên trường THCS Tân Tiến đã cùng nhau xây dựng các tiết hội giảng, giờ học tốt ở các môn KHTN, Vậy lý, Hóa học, Sinh học, Công nghệ. Mỗi tiết dạy, mỗi bài học đều mang nét đặc trưng riêng của từng phân môn, khéo léo đưa công nghệ thông tin vào bài giảng và áp dụng các hình thức giảng dạy tích cực nhằm tạo hứng thú cho học sinh và mang lại hiệu quả cao cho giờ học. 

anh tin bai

Nhiều giờ học diễn ra rất sôi nổi với phần làm việc tích cực và hăng hái của các tập thể lớp. Các bạn học sinh cùng làm việc nhóm, được tham gia vào các hoạt động trải nghiệm sáng tạo thông qua các tiết dạy. Qua các hình ảnh trực quan, sinh động và trò chơi học tập ngộ nghĩnh, vui tươi, đã giúp học sinh nhớ bài lâu hơn và thêm yêu thích môn học. Đây thực sự là những tiết học rất bổ ích và lý thú đối với học sinh.

      Sau các tiết dạy, Ban giám hiệu và giáo viên trong tổ chuyên môn tiến hành chia sẻ, góp ý với đồng nghiệp để tất cả cùng rút ra cho mình những bài học bổ ích về phương pháp, cách thức tổ chức tiết học cho phù hợp, hiệu quả và phát huy cao nhất sự tập trung, hưởng ứng học tập của học sinh.

anh tin bai

Buổi sinh hoạt chuyên môn của GV trong tổ Tự nhiên

      Như một truyền thống, kỳ Hội giảng hội giảng ở trường THCS Tân Tiến đã góp phần không nhỏ vào việc phát huy tình yêu nghề, niềm say mê chuyên môn của tập thể giáo viên trong tổ, đồng thời để lại trong lòng mỗi học sinh những tình cảm đẹp từ những tiết học hấp dẫn.

     Tg: Tổ Tự nhiên