Thống kê truy cập
  • Đang online: 4
  • Hôm nay: 33
  • Trong tuần: 592
  • Tất cả: 181291
Đăng nhập
TruongTHCSTanTien
Tổ Năng khiếu, trường THCS Tân Tiến tập thể điển hình tiên tiến năm học 2018 - 2019

       Được thành lập từ năm học 2006-2007 trên cơ sở tách ra từ tổ Tự nhiên, tổ Năng khiếu trường THCS Tân Tiến với nhiệm vụ giảng dạy các môn Giáo dục thể chất (thể dục), Mỹ thuật và Âm nhạc đồng thời phát hiện và bồi dưỡng những em học sinh có năng khiếu về TDTT, văn nghệ và Mỹ thuật tạo tiền đề cho nhà trường tham gia các hội thi về Mĩ Thuật, âm nhạc (văn nghệ), TDTT của các cấp, các ngành tổ chức. Từ đó tạo cho học sinh có một sân chơi  lành mạnh, vui tươi, bổ ích nhằm phục vụ tốt cho nhiệm vụ học tập của các em “học mà chơi, chơi mà học”.  Từ lúc thành lập tổ Năng khiếu nhà trường gồm có 6 giáo viên chủ yếu là giáo viên được đào tạo chuyên ngành (Thể dục, Âm nhạc và Mỹ thuật) và một số giáo viên kiêm nhiệm (Mỹ thuật – công tác đội). Trải qua hơn 12 năm thành lập, tập thể giáo viên tổ Năng khiếu không ngừng học tập, rèn luyện, phấn đấu vươn lên để cùng với nhà trường hoàn thành mục tiêu, chiến lược giáo dục đề ra và nhiều năm liền tổ đạt danh hiệu tập thể lao động tiên tiến được UBND huyện tặng giấy khen. Hiện nay tổ năng khiếu có 6 thành viên trong đó có 03 giáo viên Thể chất, 02 giáo viên Mỹ thuật và 01 giáo viên Âm nhạc (tất cả đều có trình độ đạt chuẩn trở lên, trong đó có 5/6 giáo viên có trình độ trên chuẩn, 01 giáo viên có trình độ trung cấp lý luận chính trị, tổ do cô Nguyễn Thị Hường làm tổ trưởng.


         Trong năm học 2017 – 2018 tập thể tổ Năng khiếu đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, 6/6 giáo viên đạt lao động tiên tiến. Trong đó có 02 giáo viên có sáng kiến được công nhận hiệu quả áp dụng và phạm vi ảnh hưởng cấp huyện, 01 giáo viên có sáng kiến được công nhận hiệu quả áp dụng và phạm vi ảnh hưởng cấp tỉnh (đã được Hội đồng khoa học tỉnh bỏ phiếu thông qua cuối tháng 3/2019), 01 giáo viên đạt giải nhì hội thi giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh môn thể dục, tỷ lệ hoàn thành chương trình, mục tiêu môn học đạt 100%, tham gia Hội khoẻ Phù đổng cấp huyện đạt giải Nhất toàn đoàn với 298 điểm, trong đó có 02 giải nhất bóng chuyền nam, nữ, 03 giải nhất đá cầu, bóng bàn, 03 giải nhất môn điền kinh (100m nam, nhảy cao nam và tiếp sức 4*100m nam).

     Ngoài ra đã đóng góp trên 15 vận động viên cho huyện tham gia Hội khoẻ Phù đổng cấp tỉnh góp phần cùng đội tuyển của huyện nhà đạt giải nhất môn bóng chuyền nữ, giải ba môn bóng chuyền nam; giải nhì, ba môn bóng bàn nam, giải ba nhảy cao nam, giải nhì tiếp sức nam. Bên cạnh đó tổ còn đang huấn luyện cho đội tuyển điền kinh tỉnh Bình Phước 20 em học sinh của nhà trường (mỗi tuần 3 buổi), từ đó mỗi năm đóng góp cho đội tuyển điền kinh tỉnh Bình Phước từ 4 - 6 em (đặc biệt có các em Nguyễn Thị Anh Đào, Nguyễn Thị Nga, Hoàng Văn Thanh là vận động viên kiện tướng quốc quốc gia đều xuất phát từ quá trình huấn luyện ban đầu của tổ). Trong năm học 2018 – 2019 tập thể giáo viên tổ Năng khiếu luôn luôn phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà nhà trường đã đề ra từ đầu năm học cụ thể: vừa qua học sinh trường tham gia Đại hội thể dục thể thao cấp huyện đạt giải nhất toàn đoàn với 10 huy chương vàng, 01 huy chương bạc, 06 huy chương đồng (trong đó có những môn thế mạnh của trường là bóng chuyền, đá cầu và bơi học sinh của trường đều đạt trọn bộ huy chương mà BTC đã đưa ra); phấn đấu cuối năm có 100% học sinh hoàn thành mục tiêu, chương trình môn học, 6/6 giáo viên đạt lao động tiên tiến, đạt 03 sáng kiến cấp huyện.

Các em học sinh nhà trường tham gia thực hành cắm hoa

Với những thành quả đạt được như trên, tổ Năng khiếu trường THCS Tân Tiến xứng đáng là một tập thể điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua dạy tốt, học tốt, giáo dục toàn diện cho học sinh của trường THCS Tân Tiến nói riêng và ngành giáo dục huyện Đồng Phú nói chung.


Em: Lê Hà Vi 8A2 (áo trắng váy xanh) thay mặt đội văn nghệ nhà trường nhận giải nhì toàn đoàn

Thành viên tổ Năng khiếu chụp hình lưu niệm 20/11

 Tg: Ngọc Tuyền-lvtrung