Thống kê truy cập
  • Đang online: 3
  • Hôm nay: 147
  • Trong tuần: 706
  • Tất cả: 181405
Đăng nhập
TruongTHCSTanTien
Thầy giáo Nguyễn Văn Sơn truyền lửa đam mê Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng cho học sinh

Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng nhằm khơi dậy tiềm năng, phát huy tư duy Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng trên địa bàn huyện Đồng Phú nói riêng, tỉnh Bình Phước nói chung; đồng thời, giúp các em trau dồi kiến thức, rèn luyện kỹ năng sáng tạo, xây dựng ước mơ các em trở thành nhà sáng chế trong tương lai.

Với niềm đam mê sáng tạo, thầy giáo Nguyễn Văn Sơn (SN 1983) – giáo viên trường THCS Tân Tiến không ngừng miệt mài hướng dẫn học sinh nghiên cứu nhiều sản phẩm mang tính ứng dụng cao trong thực tiễn.

Với sự hướng dẫn của thầy, năm học 2021-2022 vượt qua những khó khăn trong đại dịch, nhóm học sinh gồm em Lê Công Minh và em Trịnh Dương Sơn cùng là học sinh lớp 8A2 đã nghiên cứu những sản phẩm chất lượng tham dự cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồngtỉnh Bình Phước lần thứ XV. Cả hai sản phẩm đều xuất sắc lọt vào vòng chung khảo cấp tỉnh. Đáp lại sự miệt mài nghiên cứu và sáng tạo của thầy trò là giải 3 cấp tỉnh với sản phẩm “phương pháp phòng trừ nấm hồng trên cây cao su từ nhựa chuối và nước ép lá xoan” của em Trịnh Dương Sơn.

Với sự nhiệt tình, hoạt bát, nhanh nhẹn của tuổi trẻ, thầy đã tích cực tham gia các hoạt động, các phong trào; định hướng cho các em học sinh của nhà trường xác định được động cơ học tập đúng đắn, bồi dưỡng lý tưởng và nhân cách sống cho tuổi trẻ học đường.

Không chỉ trong phong trào sáng tạo, trong công tác giảng dạy, là người giàu ý tưởng và sáng kiến, những bài giảng của thầy Sơn đã truyền lửa cho các em niềm đam mê và yêu thích sáng tạo khoa học. Bởi vậy môn Sinh học nói riêng, môn Khoa học tự nhiên nói chung đã trở thành những tiết học trải nghiệm thú vị, hiệu quả và tạo hứng thú cho nhiều lớp học sinh trong trường qua nhiều năm học.

Vào mỗi năm học, thầy Sơn đều có những ý tưởng sáng tạo mang tính ứng dụng cao vào thực tiễn cuộc sống. Từ đó, lựa chọn và bồi dưỡng học sinh để các em lên ý tưởng và định hướng cách thực hiện. Ban đầu, công việc gặp một số khó khăn, bởi chọn ý tưởng khoa học đã là một điều không dễ thì khi bắt tay vào thực hiện còn khó khăn hơn nhiều. thầy giáo Nguyễn Văn Sơn chia sẻ: để thực hiện một sản phẩm Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng thì cần nhiều yếu tố như cơ sở vật chất, kinh phí, thời gian và đặc biệt là yếu tố con người cùng với sự đam mê sáng tạo. Vì vậy truyền niềm đam mê ham học hỏi, tìm tòi, sáng tạo những cái mới đến học trò là điều cần thiết và rất quan trọng để đi đến thành công.

Tại buổi Lễ tổng kết, trao giải cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng tỉnh Bình Phước XV (2021-2022) và phát động cuộc thi lần thứ XVI (2022-2023).

Tg: Nguyễn Bữu Long