Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 43
  • Trong tuần: 602
  • Tất cả: 181301
Đăng nhập
TruongTHCSTanTien
Ghi nhận từ Hội thi Trang trí “Bảng tri ân” chào mừng kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982-20/11/2022) của Liên đội Trường THCS Tân Tiến

Tháng 11 lại về, học sinh lại hòa trong không khí sôi nổi học tập, tích cực tham gia các hoạt động phong trào chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 nhằm tri ân các thầy, cô giáo. Những tiết học tốt, tuần học tốt, hoa điểm 10, thiệp chúc mừng, thư tri ân, ... lần lượt được học sinh gửi đến thầy cô như lời cảm ơn chân thành, sâu sắc.

Hòa trong không khí ấy, trường THCS Tân Tiến đã tổ chức nhiều hoạt động thi đua học tập, phong trào cho học sinh tham gia. Đó là hoạt động văn nghệ, thể dục - thể thao, trang trí bảng, làm thiệp, trồng cây xanh... Thông qua những hoạt động đó, học sinh có cơ hội gửi gắm tình cảm, lòng biết ơn, sự tri ân sâu sắc đến thầy cô nhân ngày 20/11.

Phần thi trang trí “Bảng tri ân” năm nay là lần đầu Liên đội tổ chức,  thay vì tổ chức hội thi báo tường Chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam như thông lệ, năm nay giáo viên Tổng phụ trách cùng Ban chỉ huy liên đội đã đưa ra một số phương án tổ chức thi đua, cuối cùng chọn việc trang trí trực tiếp trên bảng mà thường ngày các lớp vẫn học. Với hình thức thi này vừa tiết kiệm được kinh phí, thời gian tổ chức, vừa có cơ hội cho học sinh các lớp có những sáng tạo nhưng vẫn gửi gắm tình cảm trân quý đến thầy cô ngay chính trong không gian rất quen thuộc bảng đen, phấn trắng thường ngày.

Hội thi lần này có sự tham gia của100 em học sinh đại diện cho 20 lớp trong toàn trường với 20 sản phẩm trình bày. Trong thời gian 60 phút, mỗi lớp gồm 05 học sinh phải hoàn thành phần dự thi trang trí của mình với các chủ đề về Ngày Nhà giáo Việt Nam, mái trường, thầy cô, bạn bè. Sau đó thầy cô Ban giám khảo đi chấm lớp cử ra một bạn học sinh thuyết trình về tác phẩm vừa hoàn thiện, trên cơ sở các tiêu chí về chủ đề, nội dung, bố cục, trang trí, tính sáng tạo Ban giám khảo sẽ chấm và chọn ra các sản phẩm có chất lượng cao để trao giải. Theo Ban giám khảo, hoạt động trang trí bảng lần này thu hút được đông đảo học sinh tham gia, các lớp đầu tư khá kỹ về nội dung, hình thức và có nhiều tính sáng tạo làm toát nên được lòng tri ân của các em học sinh đối với thầy cô nhân dịp kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Bạn Trần Đăng Tuấn Anh, lớp trưởng lớp 6A1 đã tâm sự: “Với lớp em, tham gia Hội thi trang trí bảng trách nhiệm chung của tất cả thành viên trong lớp cùng xây dựng ý tưởng. Ai có năng khiếu gì thì tham gia phần đó. Ví dụ: Bạn nào viết chữ đẹp thì phụ trách viết chữ, bạn nào vẽ đẹp thì phụ trách vẽ trang trí, bạn bạn tô màu, em thì được giao nhiệm vụ thuyết trình nên em cũng rất cố găng,.. lớp em muốn gửi lời cảm ơn đến thầy cô luôn tận tâm dìu dắt chúng em”. Bạn cũng mong muốn rằng sẽ có nhiều hội thi như thế để các bạn học sinh có cơ hội tham gia bộc lộ năng khiếu của mình.

Lời tựa được các lớp chọn nhiều nhất là “Người lái đò” vì theo như các bài thuyết trình của các em: Thầy cô như người “lái đò” lặng lẽ, đưa từng thế hệ này đến thế hệ khác. Thời gian trôi qua dẫu bạc mái đầu thì thầy cô vẫn tận tụy với nghề, như lời thơ tự sáng tác của tập thể lớp 9A3:

“ Chúng ta đi nhưng thầy cô ở lại

Ở lại cùng những thế hệ mai sau”

Những sản phẩm đạt giải sẽ được nhà trường công bố và trao giải trong buổi Lễ kỷ niệm 40 năm Ngày nhà giáo Việt Nam vao ngày 19/11 tới. Thông qua các hoạt động chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam như trên, các phong trào dạy và học của nhà trường càng thêm sôi nổi. Đặc biệt, học sinh có cơ hội thể hiện lòng biết ơn của mình với thầy cô, phát huy truyền thống tôn sư trọng đạo của dân tộc Việt Nam.

1 số hình ảnh hoạt động

    Nguồn tin: Liên đội THCS Tân Tiến