Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 61
  • Trong tuần: 620
  • Tất cả: 181319
Đăng nhập
TruongTHCSTanTien
Ghi nhận từ công tác bồi dưỡng HSG lớp 9 của Trường THCS Tân Tiến trong năm học 2022 - 2023

Trong công tác giáo dục hàng năm, công việc bồi dưỡng học sinh giỏi văn hóa lớp 9 là một trong những nhiệm vụ quan trọng của trường THCS Tân Tiến nhằm nâng cao chất lượng mũi nhọn nói riêng, nâng cao chất lượng giáo dục nói chung, tạo uy tín, thương hiệu của nhà trường.

Bồi dưỡng HSG là một công việc khó khăn và lâu dài, đòi hỏi nhiều công sức của thầy và trò. Trong năm học này, qua các kỳ thi HSG vòng huyện, vòng tỉnh, kết quả  đã đạt được những thành công nhất định góp phần vào thành tích chung của toàn trường.

Tuy vậy, quá trình bồi dưỡng HSG đã có những thuận lợi, khó khăn nhất định:

Thuận lợi:

- Được sự chỉ đạo, quan tâm sâu sát và kịp thời của BGH, có những kế hoạch cụ thể, lâu dài trong công việc bồi dưỡng HSG.

- Trường có cơ sở vật chất khá khang trang, trang thiết bị phục vụ tương đối đầy đủ giúp cho việc dạy và học đạt kết quả tốt.

- Giáo viên có trình độ chuyên môn vững vàng, có kinh nghiệm trong công tác bồi dưỡng HSG nhiều năm.

- Nhiều học sinh yêu thích môn học đã chọn để được bồi dưỡng, có tính tự giác cao.

- Đa số phụ huynh lo lắng, quan tâm đến việc học tập của con em họ.

Khó khăn:

- Đa số giáo viên dạy bồi dưỡng vừa phải bảo đảm chất lượng đại trà, vừa phải hoàn thành chỉ tiêu chất lượng mũi nhọn và công tác kiêm nhiệm do đó cường độ làm việc quá tải và việc đầu tư cho công tác bồi dưỡng HSG cũng có phần bị hạn chế.

- Học sinh phải học đều các môn học ở chương trình chính khóa, nên cũng hạn chế về thời gian tự tìm tòi, nghiên cứu dẫn đến các em đầu tư ít thời gian cho việc học bồi dưỡng HSG, do đó ít nhiều cũng ảnh hưởng đến kết quả.

- Còn học sinh tham gia học bồi dưỡng chưa cố gắng nhiều nên kết quả thi học sinh giỏi ở một số môn chưa cao.

- Giáo viên dạy bồi dưỡng đều phải tự soạn chương trình dạy, theo kinh nghiệm của bản thân, theo chủ quan, tự nghiên cứu, tự sưu tầm tài liệu.

- Một số ít phụ huynh học sinh chưa thực sự quan tâm đến việc học tập của con em mình, khi nhà trường chọn vào đội tuyển lại chưa quan tâm cho đi bồi dưỡng (ở một số môn học thuộc bài).

          - Kinh phí bồi dưỡng cho giáo viên ôn luyện cũng còn hạn hẹp.

          Dẫu khó khăn còn nhiều là vậy nhưng với sự quyết tâm của toàn trường, thầy trò nỗ lực hết mình, thầy mang hết nhiệt huyết dành cho trò, trò ra sức ôn luyện với mục tiêu đạt kết quả cao nhất trong các kỳ thi. Do đó, kết quả đạt được trong kỳ thi học sinh chọn giỏi cấp huyện, cấp tỉnh năm học này là tín hiệu rất hãnh diện, rất đỗi tự hào.

          Năm học 2022 – 2023, kết quả kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp huyện: trường xếp thứ Nhất toàn đoàn với 30 giải, trong đó có 07 giải Nhất, 08 giải Nhì, 04 giải Ba, 09 giải KK, 02 được công nhận; với 25 học sinh của trường cùng với học sinh khác của các trường trong huyện được chọn dự thi cấp tỉnh.

(Đội tuyển HSG của trường THCS Tân Tiến dự thi cấp tỉnh)

Kết quả kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh: trường đạt được 17/25 em dự thi, trong đó có 05 giải Nhất, 05 giải Nhì, 06 giải Ba, 01 giải KK.

Đặc biệt có những em đã đạt giải hai năm liên tục ở cùng một môn thi đó là em Phạm Quang Nhật Dũng và em Lê Thị Thủy Tiên cùng ở lớp 9A1 (năm học 2021 – 2022 đạt giải môn tiếng Anh, năm học 2022 – 2023 cùng đạt giải Nhất môn tiếng Anh), thậm chí có em đã đạt giải liên tục hai năm ở hai môn thi đó là em Lưu Thành Long lớp 9A1 (năm học 2021 – 2022 đạt giải Nhì môn tiếng Anh, năm học 2022 – 2023 đạt giải Ba môn Toán).

Thật vinh dự và tự hào biết bao, thành tích học sinh giỏi văn hóa lớp 9 đạt được của trường THCS Tân Tiến trong năm học này là điểm sáng trong công tác dạy và học, đã góp phần lớn vào thành công trong công tác bồi dưỡng học sinh giỏi của huyện nhà; hoàn thành tốt mục tiêu, chỉ tiêu của nhiệm vụ năm học, phong trào thi đua của toàn trường.

Tg: Tạ Văn Phấn