Thống kê truy cập
  • Đang online: 5
  • Hôm nay: 95
  • Trong tuần: 654
  • Tất cả: 181353
Đăng nhập
TruongTHCSTanTien
Gần 600 em HS Trường THCS Tân Tiến: Được tư vấn hướng nghiệp, phân luồng sau TN THCS và tuyên truyền Luật Trẻ em

Sáng nay, 06-4, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Bình Phước phối hợp Sở Giáo dục và Đào tạo, Trường THCS Tân Tiến tổ chức chương trình tư vấn hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS. Đồng thời hướng dẫn cài đặt ứng dụng hướng nghiệp và tuyên truyền Luật Trẻ em cho gần 600 học sinh của trường.

Tại buổi tư vấn, học sinh được thông tin về thị trường lao động; tư vấn hướng nghiệp; tư vấn phân luồng học sinh; đồng thời nghe các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trong tỉnh giới thiệu năng lực đào tạo và chính sách hỗ trợ... tư vấn cho học sinh nên tiếp tục học lên bậc cao hơn hoặc chuyển sang học nghề hoặc vừa học nghề vừa học phổ thông sau khi tốt nghiệp THCS; Tư vấn cho các em việc lựa chọn trường, ngành nghề phù hợp với khả năng học tập, sở thích và hoàn cảnh kinh tế gia đình, cũng như thị trường lao động đang cần trong tương lai. Đồng thời, giải đáp những băn khoăn, thắc mắc cho học sinh cuối cấp về việc chọn ngành học, học ở đâu? Học như thế nào? Thời gian học, những ngành nghề nào đang cần nhiều lao động? Học phí? Chế độ, chính sách hỗ trợ của nhà nước …

Buổi tư vấn diễn ra vào thời điểm học sinh lớp 9 bước vào thời kỳ cuối cấp nên cần nhận được sự quan tâm, chia sẻ, định hướng để các em có cái nhìn khách quan và chọn lối đi phù hợp với năng lực, sở thích cũng như hoàn cảnh gia đình. Em Nguyễn Thị Hồng Ngọc, học sinh lớp 9A6 chia sẻ: "Ban đầu em dự định sẽ thi vào Trường THPT Đồng Phú nhưng với học lực của bản thân em em nhận thấy khó cho đầu vào. Qua buổi tư vấn hướng nghiệp em đã thay đổi ý định và em lựa chọn sẽ đi học nghề sau khi tốt nghiệp lớp 9.

Tại chương trình, các em cũng đã được tuyên truyền về Luật Trẻ em. Nhiều câu hỏi, băn khoăn của các em đã được giải đáp ngay buổi tư vấn.

1 số hình ảnh buổi tuyên truyền

Tg: Ngọc Tuyền