Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 259
  • Trong tuần: 818
  • Tất cả: 181517
Đăng nhập
TruongTHCSTanTien
Đoàn thể thao học sinh trường THCS Tân Tiến: Tham gia Hội khỏe phù đổng cấp huyện năm học 2022 – 2023 đạt giải nhất toàn đoàn

         Từ ngày 07/01/2023 đến ngày 15/01/2023, tại huyện Đồng Phú diễn ra Hội khoẻ Phù đổng (HKPĐ) năm học 2022 – 2023, theo đó trường THCS Tân Tiến đã thành lập Đoàn thể thao tham dự với gần 100 em học sinh do thầy Cao Huy Tình – Hiệu trưởng nhà trường làm trưởng đoàn cùng quý thầy, cô là giáo viên thể chất và giáo viên được phân công huấn luyện các môn của Hội khỏe.

          HKPĐ năm nay diễn ra tương đối sớm so với kế hoạch nhưng với tinh thần “khỏe để xây dựng và bảo vệ tổ quốc”, “khỏe để lao động và học tập”, các vận động viên trường THCS Tân Tiến đã không ngừng luyện tập cả về thể lực, kỹ, chiến thuật nhằm đem vinh quang về cho nhà trường. Tham dự HKPĐ năm này Đoàn thể thao Trường đã tham gia đầy đủ các nội dung theo yêu cầu của Điều lệ cụ thể gồm các môn: Taekwondo, bơi, bóng chuyền, bóng đá, đá cầu, cầu lông, bóng bàn, đẩy gậy, cờ vua và điền kinh.

          Ở ngày thi đấu đầu tiên của HKPĐ là bóng chuyền nam, nữ tuy là thời gian tập luyện còn ngắn nhưng đội bóng chuyền nam, nữ đã cố gắng thi đấu hết mình dành được 1 giải 3 môn bóng chuyền nữ, ở ngày thi đấu thứ 3 môn Bơi và môn Taekwondo. Đối với môn Bơi với tinh thần phấn khởi các VĐV của nhà trường tham gia tranh tài ở các cự ly 50, 100m (ếch, tự do, ngữa) dành cho 2 lứa tuổi, ở nội dung này, đội tuyển bơi nhà trường đã dành về 20 giải (trong đó 10 giải nhất, 6 giải nhì và 4 giải 3), với số điểm 262 điểm. Một số em đạt 1 đến 3 giải nhất cụ thể như em Viêm Gia Huy, lớp 9A2, em Thiên Minh – lớp 7A1, em Anh Thư 6A1... Đối với môn Taekwondo đây là lần đầu tiên tổ chức do đó còn nhiều bở ngỡ, nhà trường đã nhờ đến các HLV chuyên để tuyển chọn và tập luyện cho các em, mặc dù là lần đầu tiên tham gia tuy nhiên cũng đã dành được 2 giải nhất, 4 giải nhì và 11 giải ba với 164 điểm xếp thứ 3 sau THCS Tân Phú và THCS Tân Lập.

          Sang ngày thi đấu thứ 4 và thứ 5 là các môn bóng đá, đá cầu, cầu lông. Đối với môn bóng đá nằm cùng bảng với TH&THCS Tân Phước, ở trận vòng bảng đội bóng đá của Trường đã thắng ở chấm phạt 6m và đạt giải ba. Đối với môn đá cầu năm nay có nhiều đội mạnh như DTNT, THCS Tân Phú do đó đội đá cầu của Trường chỉ dành được 3 giải nhì và 1 giải 3. Riêng môn cầu lông do có quá trình chuẩn bị tập luyện thường xuyên nên đội tuyển cầu lông Trường đã xuất sắc dành 7/8 giải nhất với 145 điểm bỏ xa đội hạng nhì 48 điểm.

          Bước sang các ngày thi đấu cuối cùng của HKPĐ là các môn như: Đẩy gậy, bóng bàn, điền kinh, cờ vua, tranh tài. Ở môn đẩy gậy với 12 VĐV tham gia ở 6 hạng cân nam và nữ đội tuyển đẩy gậy đã xuất sắc đạt 9 giải nhì và 3 giải ba, với 98 điểm xếp thứ nhì toàn đoàn. Riêng môn Bóng bàn số giải năm nay đã chia đều cho các đơn vị như Tân Phú, Tân Tiến và Tân Lập, tuy vậy đội tuyển bóng bàn nhà trường vẫn đạt được 4 giải nhất giải vươn lên xếp thứ 1, với 120 điểm. Đối với các môn cờ vua có 8 VĐV tham dự và đã dành được 2 giải nhất, 2 giải ba, với 52 điểm.

          Đối với môn Điền kinh, đây là được coi là môn Nữ Hoàng và là môn cốt lõi của HKPĐ, do đó đã có sự tranh chấp quyết liệt từ các trường bạn ở các cự ly 100m, 200m, 400m, 800m, 1.500m… Mặc dù vậy các V ĐV điền kinh đã nỗ lực thi đấu và đem về cho nhà trường với 7 giải, trong đó 3 giải nhất, 2 giải nhì và 2 giải ba, với 164 điểm xếp thứ 2 sau trường THCS Tân Phú.

          Kết quả chung cuộc Đoàn thể thao nhà trường xếp vị trí thứ nhất toàn đoàn với 1.210 điểm, hơn trường THCS Tân Phú xếp thứ nhì 60 điểm.

  1 số hình ảnh tại hội khỏe

Thầy Cao Huy Tình nhận cờ nhất toàn đoàn từ BTC Hội khỏe

Vận động viên nhà trường lên nhận giải 3 môn bóng đá và bóng chuyền nữ từ BTC Hội khỏe

Một số tình huống diễn ra trong quá trình thi đấu các môn

Tg: lvtrung