Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 119
  • Trong tuần: 678
  • Tất cả: 181377
Đăng nhập
TruongTHCSTanTien
Em Nguyễn Thị Yến Nhi, lớp 9A3 Trường THCS Tân Tiến: Với niềm đam mê môn Lịch sử, 5 lần đạt giải nhất trong các kỳ thi chọn học sinh giỏi

Môn “Lịch sử” thường được xem là khá khô khan, “khó nhằn” với nhiều bạn học sinh vì lượng kiến thức cần ghi nhớ khá “đồ sộ” cũng như đặc thù môn học khó liên tưởng với thực tế thời hiện đại.... nhưng với niềm đam mê và có những phương pháp học tập hiệu quả, em Nguyễn Thị Yến Nhi lớp 9A3 trường THCS Tân Tiến đã chứng minh ngược lại rằng môn Lịch sử hay bất kì một môn nào khác nếu bản thân có đủ sự nghiêm túc, tập trung, kiên trì, chịu khó, cẩn thận và đúng phương pháp thì sẽ đạt được kiến thức và thành tích rất cao.

Năm học lớp 8 (2021-2022) cô Hồ Thị Lan Phương - giáo viên bộ môn Lịch sử đã phát hiện khả năng ghi nhớ các sự kiện và tư duy nhạy bén trong môn học này của Yến Nhi, động viên em vào đội tuyển học sinh giỏi Lịch sử của trường ôn tập để tham gia kì thi chọn HSG cấp trường. Trên lớp, em luôn tập trung lắng nghe và tích cực phát biểu ý kiến, để nắm rõ những nội dung cốt lõi của bài học. Về nhà, em còn tự giác, chịu khó tìm tòi, đọc thêm sách và nhiều nguồn tư liệu khác để nâng cao kiến thức của mình. Trong quá trình ôn tập đôi khi gặp nhiều khó khăn, các bạn khác nản chí bỏ cuộc thì em vẫn luôn kiên trì bền bỉ với mục tiêu ban đầu đã đặt ra, hoàn thành các bài tập mà giáo viên giao phó và tự tìm tòi làm thêm nhiều bài tập khác. Kết quả sau thời gian ôn tập em đã đạt giải Nhất môn Lịch sử trong kỳ thi chọn HSG lớp 8 của trường THCS Tân Tiến và được bồi dưỡng để tham gia thi cấp huyện. Không phụ lòng trông đợi của cha mẹ và thầy cô, em đã đạt giải Nhất môn Lịch sử trong kỳ thi chọn HSG lớp 8 của huyện với số điểm 17,5.

Em Yến Nhi cùng bạn trao đổi bài học trong lớp

Năm học 2022-2023 em học lớp 9A3 và tiếp tục được thầy Phạm Đào Lược – giáo viên bộ môn Lịch sử giảng dạy, ôn tập bồi dưỡng, với sự cố gắng của bản thân Yến Nhi và bề dày kinh nghiệm trong nhiều năm ôn thi Học sinh giỏi của thầy Lược, em đã đạt giải Nhất kỳ thi chọn HSG lớp 9 cấp trường, giải Nhất kỳ thi chọn HSG lớp 9 cấp huyện với 17,5 điểm và giải Nhất kỳ thi chọn HSG lớp 9 cấp tỉnh với số điểm khá thuyết phục là 19.

Em Yến Nhi dẫn chương trình ngoại khóa tại Trường THCS Tân Tiến

Với thành tích 8 năm liền và HKI năm lớp 9 là học sinh giỏi. Không chỉ trong học tập và rèn luyện, Yến Nhi còn tích cực tham gia các hoạt động thể dục thể thao, các phong trào do Liên đội tổ chức nên em luôn bản lĩnh, tự tin, đi đầu trong mọi hoạt động của lớp. Yến Nhi xứng đáng là tấm gương sáng cho các bạn học sinh noi theo và chúc cho em sẽ có được những thành tích tốt hơn nữa khi lên cấp Trung học Phổ thông. 

Em Yến Nhi thuyết trình trong hội thi chào mừng ngày Nhà giáo VN 20/11 tại Trường THCS Tân Tiến

Tg: cô Hồ Thị Lan Phương – giáo viên bộ môn Lịch sử - Trường THCS Tân Tiến