Thống kê truy cập
  • Đang online: 3
  • Hôm nay: 127
  • Trong tuần: 686
  • Tất cả: 181385
Đăng nhập
TruongTHCSTanTien
Em: Đoàn Nguyễn Yến Nhi - Học sinh lớp 9A1 Trường THCS Tân Tiến: Tấm gương điển hình trong học tập và rèn luyện

Nói về gương người tốt, sinh thời Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu có dạy “Lấy gương người tốt, việc tốt để giáo dục lẫn nhau, học hỏi thêm những phẩm chất, kinh nghiệm, hiểu biết sâu sắc của người khác hằng ngày góp phần xây dựng xã hội mới, con người mới, cuộc sống mới”. Đã có vô số các tấm gương đáng học hỏi như vậy trên cả nước. Tất cả đều muốn chung tay đóng góp công sức, trí tuệ vào việc xây dựng và phát triển đất nước Việt Nam ta ngày càng giàu mạnh, văn minh. Nhiều trong số đó là các em học sinh  - là những chủ nhân tương lai của đất nước mang trên vai sứ mệnh, chức trách quan trọng.

Đoàn Nguyễn Uyên Nhi - học sinh lớp 9A1 của trường THCS Tân Tiến, huyện Đồng Phú, Bình Phước là một tấm gương như vậy. Uyên Nhi là một học trò có dáng người nhỏ, nước da trắng trẻo, đôi mắt sáng toát lên vẻ tinh anh cùng với đôi môi luôn mỉm cười rạng rỡ thân thiện. Em rất hiền lành, tốt bụng em biết giúp đỡ mọi người xung quanh và lắng nghe ý kiến từ người khác. Em là một học sinh khá nổi tiếng ở trường với những thành tích vô cùng xuất sắc khiến nhiều thầy cô, bạn bè đồng trang lứa và các em khối dưới ngưỡng mộ và yêu quý. Trong học tập, em luôn sôi nổi trong các tiết học trên lớp, hăng hái giơ tay phát biểu và trình bày những ý kiến cá nhân của bản thân cho thầy cô và bạn bè cùng được biết. Bên cạnh việc học tập tốt, với sự năng động của mình, Uyên Nhi còn hăng hái tham gia các hoạt động công tác đội, được cô Tổng phụ trách Đội giao cho nhiệm vụ Đội trưởng đội sao đỏ khối sáng, phụ trách việc phân công trực thi đua nề nếp hàng tuần và phụ trách phần ghi hình chụp ảnh trong các hoạt động Sinh hoạt dưới cờ của Liên đội. Ở vai trò nào em cũng luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình. Đối với các phong trào, hội thi do nhà trường tổ chức em luôn hưởng ứng một cách tích cực.

Với những nỗ lực trong học tập và rèn luyện của bản thân. Suốt 8 năm qua và học kì 1 năm lớp 9 này em đã đạt danh hiệu Học sinh giỏi và luôn đứng ở top đầu của lớp; giải Nhì phong trào thi đua “Hoa điểm 10” năm lớp 6, giải Ba Hoa điểm 10 năm lớp 9; thi HSG từ năm lớp 7 và đã đạt giải Nhì môn Sinh học trong kì thi chọn HSG cấp trường; giải Nhì môn Sinh học trong kì thi chọn HSG cấp huyện năm học 2021-2022; giải Nhất môn Sinh học trong kì thi chọn Học sinh giỏi cấp huyện năm học 2022-2023, được biết trong kì thi Học sinh giỏi cấp tỉnh ngày 18/3/2023 vừa rồi em làm bài khá tốt. Hưởng ứng đợt thi đua cao điểm chào mừng 60 năm phong trào Nghìn việc tốt năm học này, em đã đạt giải Nhất cuộc thi ảnh “Góc học tập của em” do Liên đội tổ chức.

 Với vai trò là 1 trong 6 khách mời trong buổi tọa đàm phương pháp học tập tốt do Liên đội tổ chức, em đã chia sẻ với thầy cô và các bạn, để có thể cân đối giữa việc học tập và hoạt động, em luôn đặt ra cho bản thân mình những quy tắc riêng phải thực hiện được quy tắc đó, từng ngày từng ngày tiến gần hơn với mục tiêu hướng tới của chính mình. Hiện tại, em có ước mơ lên cấp THPT sẽ được học tập tại một trong những ngôi trường tốt, trong tương lai tìm được một công việc phù hợp với bản thân để có thể lo được cho bản thân và gia đình của mình.

Đoàn Nguyễn Uyên Nhi đã để lại nhiều ấn tượng sâu sắc trong lòng của thầy cô, bạn bè. Hi vọng em sẽ còn phấn đấu hơn nữa trong học tập, hoàn thành ước mơ của mình, được mọi người tin yêu và mong em sẽ luôn là tấm gương sáng để các bạn học hỏi, noi theo

1 số hình ảnh trong hoạt động của em Yến Nhi

Tg: Đỗ Thị Yến - GV Trường THCS Tân Tiến