Thống kê truy cập
  • Đang online: 3
  • Hôm nay: 189
  • Trong tuần: 748
  • Tất cả: 181447
Đăng nhập
TruongTHCSTanTien
Sôi nỗi các hoạt động Đội sinh hoạt dưới cờ của Liên đội Trường THCS Tân Tiến trong tháng 12

 

Trong chuỗi các hoạt động “Uống nước nhớ nguồn” của tháng 12, Liên đội trường THCS Tân Tiến đã tổ chức hoạt động Sinh hoạt dưới cờ chào mừng kỷ niệm 78 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2022). Về dự hoạt động có chị Nguyễn Thị Thu Phương – Đảng ủy viên – Bí thư Đoàn TN xã; bác Lê Quang Minh - Phó Chủ tịch Hội cựu chiến binh xã, bác Nguyễn Văn Đường - Chủ nhiệm câu lạc bộ ông kể cháu nghe; BGH, giáo viên Tổng phụ trách Đội, các thầy cô là GVCN và học sinh nhà trường.

Tên gọi “Quân đội nhân dân” là do Chủ tịch Hồ Chí Minh đặt với ý nghĩa “từ nhân dân mà ra, vì nhân dân phục vụ”. Tháng 12-1944, lãnh tụ Hồ Chí Minh ra chỉ thị thành lập Đội Việt Nam Tuyên truyền Giải phóng quân. Chỉ thị nhấn mạnh: "Tên Đội Việt Nam Tuyên truyền Giải phóng quân nghĩa là chính trị quan trọng hơn quân sự. Đây là đội tuyên truyền..., đồng thời là khởi điểm của giải phóng quân, ..có thể đi suốt từ Nam chí Bắc..." Ngày 22/12 không chỉ là ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam mà đã trở thành Ngày hội Quốc phòng toàn dân - Một ngày kỷ niệm đầy ý nghĩa đối với toàn thể nhân dân Việt Nam.

Tại buổi nói truyện truyền thống, các thầy cô giáo và các em học sinh đã được gặp gỡ, giao lưu với các bác Cựu chiến binh trong xã và được nghe các Bác kể về những trận đánh, về lịch sử hình thành, chiến đấu và trưởng thành của Quân đội nhân dân Việt Nam; ngày hội Quốc phòng toàn dân, truyền thống vẻ vang của Quân đội Nhân dân Việt Nam anh hùng trong suốt chiều dài lịch sử. Thông qua buổi nói chuyện truyền thống đã góp phần khơi dậy lòng tự hào dân tộc, động viên thế hệ trẻ hôm nay ra sức thi đua lao động, học tập, rèn luyện để trở thành người có ích cho xã hội, tiếp bước thế hệ cha anh, đóng góp vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Trong khuôn khổ của hoạt động Sinh hoạt dưới cờ hôm nay, Ban Chỉ huy Liên đội cũng đã phát động phong trào “Kế hoạch nhỏ” đến toàn thể các bạn đội viên. Dự kiến sẽ hội thu đợt 1 vào ngày 31/12/2022 và đợt 2 vào tháng 2/2023 theo hình thức thu phế liệu đổi đồ dùng học tập.

1 Số hình ảnh hoạt động

                      __ Nguồn tin: Liên đội THCS Tân Tiến __